Nhân viên bán phụ phế phẩm

MÔ TẢ CÔNG VIỆC:
- Xây dựng tiêu chí đánh giá khách hàng chiến lược:
- Cập nhật kết quả thực hiện của các khách hàng dựa trên các tiêu chí.
- Đề xuất điều chỉnh tiêu chí đánh giá khách hàng theo định kỳ phù hợp với chiến lực phát triển công ty.
- Xây dựng và triển khai các chính sách bán phụ phẩm
- Cập nhật các dữ liệu liên quan đến thị trường cung cầu, quy trình và chính sách bán phụ phẩm.
- Thực hiện tiêu chuẩn bán phụ phẩm được ban hành.
- Tổng hợp kết quả thực hiện và đề xuất điều chỉnh kịp thời phù hợp.
- Phát triển khách hàng:
- Đối với các khách hàng hiện hữu Page 3 of 4
+ Sắp xếp lịch viếng thăm định kỳ,
+ Thực hiện hướng dẫn và đào tạo định kỳ nhằm mục đích hướng khách hàng đáp ứng tiêu chuẩn quy định.
+ Đề xuất các cải tiến, điều chỉnh chính sách nhằm mục đích nâng cấp khách hàng.
- Đối với các khách hàng mới:
+ Tìm kiếm khách hàng mới thông qua tất cả các kênh: mối quan hệ, Web,…
+ Thực hiện hướng dẫn và đào tạo và tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng tiếp cận với tiêu chuẩn và chính sách bán phụ phẩm.
- Tổ chức đấu thầu & chọn thầu & đàm phán/ thương lượng:
- Tiến hành mở gói thầu trên các ứng dụng ( EBD..)/ hoặc hồ sơ chào thầu khác….
- Thông báo và giải thích các gói thầu được phát thành và kết quả chọn thầu đến các khách hàng.
- Thực hiện đàm phán với khách hàng theo quy định.
- Quản lý Logistics:
- Sắp xếp lịch giao nhận phụ phẩm, phương tiện vận chuyển, phù hợp với nhu cầu sản xuất của nhà máy và khách hàng.
- Theo dõi tiến độ giao nhận theo ngày/ tuần/ tháng/năm theo từng công đoạn.
- Theo dõi chi phí trung chuyển/ vận chuyển (nếu có)
- Quản lý hợp đồng:
- Theo dõi tiến độ thực hiện hợp đồng: sản lượng, đơn giá, thời gian hiệu lực, phương thức thanh toán, giao nhận,…
- Theo dõi chính sách bán phụ phẩm( nếu có) trong hợp đồng.
- Cập nhật kết quả thực hiện hợp đồng và đề xuất thay đổi ( nếu có) đáp ứng mục tiêu phát triển của công ty.
- Quản lý công nợ:
- Theo dõi hạn mức công nợ phù hợp với từng đối tượng đối tác/ nhà cung cấp/ khách hàng.
- Theo dõi thời hạn công nợ theo định kỳ ngày/ tuần/ tháng năm…nhằm đảo bảo không xảy ra tình trạng không có khả năng chi trả nợ.
- Đề xuất các chính sách công nợ phù hợp với chính sách phát triển đối tác chiến lược.
YÊU CẦU:
- Trình độ học vấn: Đại học/ Cao đẳng/ Trung cấp.
- Kinh nghiệm:
- Lĩnh vực Kinh tế, Kế toán, Công nghệ thực phẩm…
- Có kinh nghiệm tham gia lĩnh vực tương đương trên 1 năm.
- Kỹ năng:
- Thành thạo tin học văn phòng.
- Có khả năng đọc hiểu tiếng Anh.
- Kỹ năng đàm phán và thương lượng.
- Kỹ năng giao tiếp và khai thác thông tin.