Hotline (+84) 1800585871   |   Tuyển dụng   |   Liên hệ

Chuyên viên Phân tích Dữ liệu (Data Analysis)

MÔ TẢ:
  1. Khảo sát và phân tích yêu cầu nghiệp vụ
  • Phối hợp cùng các phòng/ban nghiệp vụ để tiến hành khảo sát yêu cầu và quy trình thực hiện báo cáo.
  • Khảo sát hiện trạng dữ liệu và các chỉ số cần phân tích.
  1. Tư vấn, thiết kế khung phân tích báo cáo
  • Phác thảo và đề xuất các góc phân tích trên các chỉ tiêu nghiệp vụ, phù hợp với yêu cầu và chức năng của đơn vị nghiệp vụ.
  • Thiết kế mô hình tổ chức dữ liệu phù hợp với các báo cáo BI sẽ triển khai.
  • Thiết kế và tổ chức template dữ liệu (nếu cần), phù hợp với nhu cầu chuẩn hóa dữ liệu đầu vào ngoài hệ thống phần mềm.
  1. Phát triển và triển khai báo cáo
  • Triển khai và xây dựng các báo cáo BI trên nền tảng Microsoft Power BI / Fabric.
  • Thực hiện demo báo cáo BI, ghi nhận phản hồi và điều chỉnh theo góp ý từ các đơn vị nghiệp vụ.
  • Thực hiện kiểm thử dữ liệu và báo cáo (Unit Testing).
  1. Kiểm thử và đào tạo hướng dẫn
  • Hỗ trợ người dùng trong quá trình User Acceptance Testing (UAT).
  • Hướng dẫn người dùng sử dụng hệ thống báo cáo.
  • Vận hành hệ thống dữ liệu và báo cáo.
  1. Năng lực và thái độ làm việc
  • Thích nghi nhanh với yêu cầu công việc và công nghệ mới.
YÊU CẦU:
  1. Trình độ học vấn
  • Tốt nghiệp Đại học/Cao đẳng trở lên, chuyên ngành Công nghệ thông tin, Hệ thống thông tin, Kỹ thuật, Kinh tế hoặc các lĩnh vực khác có liên quan.
  1. Kinh nghiệm
  • Tối thiểu 3 năm kinh nghiệm tại vị trí Chuyên viên phân tích dữ liệu (Data Analyst) hoặc công việc tương đương.
  • Tối thiểu 2 năm kinh nghiệm sử dụng thành thạo công cụ Microsoft Power BI và ngôn ngữ lập trình DAX.
  • Tối thiểu 1 năm kinh nghiệm làm việc trực tiếp với người dùng hoặc các phòng ban nghiệp vụ.
  • Có kiến thức và kỹ năng về cơ sở dữ liệu cũng như lập trình SQL.
  • Hiểu biết về nghiệp vụ kinh doanh trong các lĩnh vực như Bán hàng, Chuỗi cung ứng, Kế toán, Tài chính, v.v.
  • Có kiến thức và kỹ năng lập trình Python là một lợi thế.
  1. Kỹ năng
  • Kỹ năng phân tích, giải quyết vấn đề và đề xuất giải pháp.
  • Kỹ năng viết, tổ chức tài liệu và trình bày nội dung.
  • Tinh thần cầu tiến, cởi mở, sẵn sàng học hỏi kiến thức và kỹ năng mới.
  • Kỹ năng giao tiếp cởi mở, trực tiếp và làm việc nhóm hiệu quả.
  • Khả năng đọc, viết tiếng Anh tốt; kỹ năng nghe, nói là một lợi thế.