Hotline (+84) 1800585871   |   Tuyển dụng   |   Liên hệ

Chuyên gia Quản trị Rủi ro

MÔ TẢ CÔNG VIỆC:
  • Thực hiện và phát triển khung quản trị rủi ro (ERM) của Công ty và các công ty thành viên, bao gồm chính sách, quy trình nhận diện, đánh giá, đưa ra chiến lược phản ứng; tập trung vào rủi ro chiến lược và xây dựng dashboard theo dõi KRIs tự động.
  • Xây dựng và định kỳ cập nhật hệ thống quản lý tài liệu và văn bản lập quy (Quy chế, Chính sách, Quy trình, Quy định, Hướng dẫn) theo ISO 9001 và thông lệ quản lý tiên tiến.
  • Xây dựng và định kỳ cập nhật Bảng Ma trận phân quyền phê duyệt (Approval Matrix) theo tầm nhìn, sứ mệnh, chiến lược, sơ đồ tổ chức, chức năng nhiệm vụ, mô tả công việc và quan điểm quản trị.
  • Định kỳ đánh giá, rà soát quy trình và hệ thống vận hành (SAP, WMS, DigiO, HRM…), nhận diện bất cập, rủi ro, mâu thuẫn, thiếu hiệu quả và đề xuất giải pháp khắc phục, nâng cao hiệu quả.
  • Tư vấn, soát xét việc xây dựng/cập nhật quy trình của các khối/phòng/đơn vị nhằm:

+ Đảm bảo các kiểm soát quan trọng được xác định đầy đủ

+ Tăng tính hiệu quả của quy trình

+ Hạn chế mâu thuẫn, chồng chéo giữa các quy trình

+ Kết nối các quy trình thành chuỗi liên tục (end-to-end process).

  • Tư vấn vẽ lưu đồ, viết diễn giải các bước, xác định và thiết lập các điểm kiểm soát quan trọng (key controls).
  • Theo dõi tình hình xây dựng, cập nhật, ban hành chính sách, quy trình, quy định của các khối/phòng/đơn vị để đảm bảo tuân thủ kế hoạch hàng năm.
  • Thực hiện các công việc, dự án ad-hoc theo phân công của quản lý trực tiếp.
YÊU CẦU:

  1. Trình độ học vấn
  • Cử nhân các chuyên ngành: Tài chính, Kế toán, Kiểm toán, Quản trị kinh doanh hoặc tương đương.
  1. Kinh nghiệm
  • Tối thiểu 6 năm kinh nghiệm về Quản trị Rủi ro, Kiểm toán Nội bộ, Phát triển chính sách và Quy trình.
  • Ưu tiên ứng viên có:

+ Kinh nghiệm tại Big4 (3–4 năm trong lĩnh vực Risk Advisory / External Audit / …)

+ Kinh nghiệm phát triển chính sách, quy chế (Công ty/Quản trị Rủi ro/Kiểm toán Nội bộ/ …)

+ Kinh nghiệm về IT, Transformation Risk.

  1. Kỹ năng
  • Kiến thức tốt về chuẩn mực, thông lệ, khung Quản trị Rủi ro, Kiểm toán Nội bộ, Phát triển Quy trình.
  • Thành thạo CNTT cơ bản, Visio hoặc công cụ vẽ flowchart; biết sử dụng Power BI, Tableau.
  • Kỹ năng lập kế hoạch, phân tích, làm việc độc lập, chịu áp lực cao.
  • Giao tiếp tốt, quyết đoán, hòa đồng; tiếng Anh lưu loát.
  • Kiến thức/kinh nghiệm trong FMCG, hệ thống ERM (SAP/Oracle) là lợi thế.