Hotline (+84) 1800585871   |   Tuyển dụng   |   Liên hệ

Trưởng phòng Nghiên cứu Thị trường

MIÊU TẢ CÔNG VIỆC
  1. Lãnh đạo Nghiên cứu & Chiến lược
  • Xây dựng và dẫn dắt chiến lược nghiên cứu thị trường tổng thể, bao gồm cả phương pháp định tính và định lượng
  • Chuyển hóa các câu hỏi kinh doanh thành mục tiêu nghiên cứu và kế hoạch hành động dựa trên insight
  • Quản lý lộ trình nghiên cứu hằng năm bao gồm: theo dõi thương hiệu (brand tracking), khảo sát mức độ sử dụng và thái độ (U&A), kiểm định ý tưởng (concept testing), nghiên cứu hành vi mua sắm (shopper studies) và phân tích đối thủ cạnh tranh
  1. Phát triển Insight & Truyền tải Thông điệp Chiến lược
  • Cung cấp những insight thuyết phục và có căn cứ dữ liệu nhằm định hướng các quyết định chiến lược về thương hiệu và kinh doanh
  • Chuyển hóa dữ liệu phức tạp thành câu chuyện rõ ràng, dễ hiểu cùng các khuyến nghị hành động dành cho các phòng ban liên chức năng
  • Theo dõi các biến động thị trường, xu hướng người tiêu dùng và hành vi mới nổi có liên quan đến hoạt động kinh doanh
  1. Hợp tác cùng các bên liên quan
  • Hợp tác chặt chẽ với các phòng ban Marketing, Đổi mới, Bán hàng, Sản phẩm và Cấp quản lý để thống nhất các ưu tiên nghiên cứu trọng yếu
  • Đóng vai trò cố vấn chiến lược trong các kế hoạch ra mắt thị trường, phát triển chiến dịch truyền thông và tung sản phẩm
  • Trình bày phát hiện và khuyến nghị chiến lược cho cấp lãnh đạo cao cấp và ban điều hành
  1. Quản lý Nhà cung cấp & Ngân sách
  • Quản lý mối quan hệ với các đơn vị nghiên cứu và đảm bảo triển khai dự án đúng chất lượng
  • Giám sát ngân sách nghiên cứu, tiến độ thực hiện và hiệu suất của các đối tác
  • Đánh giá và lựa chọn công cụ, nền tảng, phương pháp nhằm nâng cao hiệu quả và tác động của hoạt động nghiên cứu.
YÊU CẦU
  1. Trình độ học vấn: Tốt nghiệp Đại học hoặc Thạc sĩ các chuyên ngành: Marketing, Quản trị Kinh doanh, Kinh tế, Tâm lý học hoặc các ngành liên quan.
  2. Kinh nghiệm: Từ 5–8 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực marketing thương hiệu, kích hoạt thương hiệu (brand activation) hoặc marketing tại điểm bán (trade marketing), ưu tiên ứng viên từng làm việc trong ngành FMCG hoặc F&B.
  3. Kỹ năng
  • Kiến thức vững về các phương pháp nghiên cứu định tính và định lượng
  • Kỹ năng tư duy phân tích và kể chuyện bằng dữ liệu (storytelling) xuất sắc
  • Có kinh nghiệm dẫn dắt các chương trình nghiên cứu về thương hiệu, người tiêu dùng, sản phẩm và hành vi mua sắm
  • Tư duy kinh doanh nhạy bén, khả năng ảnh hưởng và thuyết phục các bên liên quan cấp cao
  • Thành thạo các công cụ nghiên cứu như: Nielsen, Kantar, Euromonitor, Qualtrics, SPSS, v.v.
  • Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm trong lĩnh vực hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), bán lẻ, thực phẩm và đồ uống.