Hotline (+84) 1800585871   |   Tuyển dụng   |   Liên hệ

Chuyên viên Tiếp thị Thương hiệu

MÔ TẢ CÔNG VIỆC:

1. Hoạch định thương hiệu (Brand planning)

  • Hỗ trợ xây dựng định vị thương hiệu và chiến lược truyền thông cho dịch vụ OEM/ODM.
  • Phối hợp chặt chẽ với các bộ phận Truyền thông Doanh nghiệp, PR, ESG để đảm bảo tính nhất quán của thương hiệu và giá trị bền vững trên tất cả điểm chạm.
  • Điều phối với các agency, đối tác nội bộ/ngoài để sản xuất tài liệu marketing, tài sản chiến dịch, và tài liệu hỗ trợ bán hàng phù hợp với bộ nhận diện thương hiệu.

2. Phát triển sản phẩm mới (New Product Development)

  • Hỗ trợ Marketing Manager trong việc quản lý đổi mới: thông số sản phẩm, mẫu thử, và kế hoạch đưa sản phẩm ra thị trường.
  • Hợp tác với các phòng ban liên chức năng (R&D, Chuỗi cung ứng, Kinh doanh…) để đảm bảo triển khai trơn tru và đúng tiến độ các sáng kiến phát triển sản phẩm.
  • Phối hợp với nhà thiết kế, agency, và các bên liên quan trong việc thiết kế tờ rơi & bao bì.
  • Hỗ trợ theo dõi xu hướng thị trường, hoạt động của đối thủ và insight khách hàng nhằm phục vụ chiến lược sản phẩm & marketing.
  • Hợp tác với đội ngũ Kinh doanh để thấu hiểu nhu cầu khách hàng và hỗ trợ xây dựng sản phẩm tùy chỉnh/ thuyết trình insight trong các buổi họp B2B.
3. Kích hoạt thương hiệu, Marketing số & Quản lý đối tác (Brand activation, Digital Marketing & Stakeholder Management)
  • Hỗ trợ Marketing Manager phát triển ý tưởng & hoạt động sự kiện. Phối hợp với Trade Team triển khai hội chợ thương mại, activation, field trip, quà tặng khách hàng…
  • Làm việc với đội Insight để khai thác thông tin phục vụ phát triển tài liệu bán hàng.
  • Phối hợp cùng đối tác truyền thông giám sát việc phát triển và điều chỉnh nội dung sáng tạo, tài sản số trên đa kênh (social media, website…).
4. Vận hành Marketing, Ngân sách & Hỗ trợ hành chính (Marketing Operations, Budget & Administrative Support)
  • Hỗ trợ chuẩn bị ngân sách, yêu cầu mua hàng, hợp đồng và quy trình thanh toán theo đúng chính sách công ty.
  • Theo dõi và giám sát chi phí marketing nhằm đảm bảo sử dụng ngân sách hiệu quả và báo cáo chính xác.
  • Quản lý, lưu trữ có hệ thống các tài sản thương hiệu, tài liệu marketing và báo cáo hiệu quả.
  • Phối hợp với các bộ phận nội bộ và đối tác bên ngoài để đảm bảo tiến độ và chất lượng các dự án marketing.
  • Thực hiện các công việc khác theo phân công để hỗ trợ Marketing Manager.
YÊU CẦU:

1. Trình độ học vấn (Education):

  • Tốt nghiệp Cử nhân ngành Marketing, Quản trị Kinh doanh, Kinh doanh Quốc tế hoặc các lĩnh vực liên quan.
2. Kinh nghiệm (Experience):
  • tối thiểu 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Marketing.
  • Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm trong truyền thông doanh nghiệp, phát triển sản phẩm mới cho B2B, OEM/ODM hoặc ngành F&B.
3. Kỹ năng (Skills):
  • Kỹ năng phân tích tốt, có khả năng diễn giải dữ liệu nghiên cứu, động thái thị trường và xu hướng tiêu dùng.
  • Thành thạo trong việc xây dựng brief sáng tạo và đánh giá chi tiết về hình ảnh & thông điệp thương hiệu.
  • Kỹ năng giao tiếp & thuyết trình tốt bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh.
  • Kỹ năng giải quyết vấn đề, quản lý dự án và đa nhiệm xuất sắc.
  • Có kinh nghiệm làm việc với khách hàng quốc tế là một lợi thế.
  • Tinh thần hướng đến thành tích, có khả năng làm việc trong điều kiện nhiều ưu tiên, lịch làm việc kéo dài và hạn định thời gian chặt chẽ.